2023 Honda Civic e:HEV ผ่านการทดสอบมูสได้อย่างน่าประทับใจ จนคนขับต้องยกนิ้วให้!

2023 Honda Civic e:HEV ถือว่าเป็นรถที่น่าใช้งานรุ่นหนึ่งในตลาด C-Segment บ้านเราในตอนนี้ สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงอัตราการประหยัดน้ำมันที่น่าทึ่ง ทำให้ผู้คนต่างไปจองรถกันไม่ขาดสายถึงขั้นที่ว่าส่งมอบกันไม่ทันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามนอกจากสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังผ่านการทดสอบมูส (Moose Test) ไปได้อย่างราบรื่นอีกด้วยซึ่งทดสอบโดย ช่อง km77.com จะเป็นยังไงไปดูกันครับ

เป็นทรงแฮทช์แบ็ก ไม่ใช่ซีดาน ออพชั่นอาจจะต่างกันบ้างแต่ที่แน่ ๆ เครื่องยนต์ตัวเดียวกับบ้านเรา

ต้องบอกก่อนว่า Honda Civic คันนี้เป็นเสปคที่จัดจำหน่ายในทวีปยุโรปโดยมาในทรงแฮทช์แบ็ก ซึ่งบ้านเราไม่มีแต่ก็ไม่ต่างจากประเทศบ้านเรามากต่างกันที่ออพชั่นซะส่วนใหญ่ นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับ ล้อขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง Michelin Pilot Sport 4  ขนาด 235/45 อีกด้วย

รุ่นที่จัดจำหน่ายในทวีปยุโรป มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร Atkinson Cycle พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion เหมือนบ้านเรา แต่นี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญสิ่งที่สำคัญคือผลของการทดสอบนี้

อ่านเพิ่มเติม เทียบรุ่นย่อยไฮบริด 2022 Honda Civic e:HEV ทั้ง 2 รุ่น ห่างกัน 1.3 แสน EL+ ก็เพียงพอ ถ้าอยากหล่อไป RS

รถสามารถทรงตัวได้ดี ถึงแม้จะชนกรวยก็ตาม

โดย Honda Civic e:HEV ผ่านการประเมินไปได้อย่างราบรื่นด้วยความเร็ว 48 ไมล์ต่อชั่วโมง (77 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) มากกว่ารุ่นอื่น ๆ ในคลาสเดียวกัน  ผู้ทดสอบได้บอกว่า เมื่อขับด้วยความเร็วสูงรถนั้นทรงตัวและควบคุมได้ดี แต่คนขับไม่สามารถเข้าโค้งได้โดยไม่ชนกับกรวยใด ๆ

ถึงแม้ว่ารถจะมีน้ำหนักถึง 1,517 กิโลกรัม แต่ก็ยังสามารถบังคับเลี้ยวด้อย่างแม่นยำ รวมถึงยางที่ให้มายังสามารถยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ใช่แค่นั้นรถคันนี้ยังคงรวดเร็วถึงแม้จะเป็นการทดสอบสลาลอมก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม 2023 Honda Civic Type R คิวรอรับรถยาวสองปี! ปิดประตูขายเมืองไทย?

ดูเหมือนว่าผู้ทดสอบจะชอบการแฮนด์ลิ่งของรถคันนี้มาก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีคนชอบอยากจับจองเป็นเจ้าของมันมากขนาดนี้ หากใครไม่เชื่อลองชมคลิปการทดสอบนี้ได้เลย

 

Source: 2023 Honda Civic e:HEV ผ่านการทดสอบมูสได้อย่างน่าประทับใจ จนคนขับต้องยกนิ้วให้!