อยู่ที่ไหนก็ Work From Home ได้! Tesla เตรียมจับมือ Zoom ให้คุณประชุมได้แม้อยู่ในรถ

แอพพลิเคชั่นหลาย ๆ อย่าง ที่อยู่ในจอระบบสัมผัสของ Tesla (เทสล่า) นับว่ามีประโยชน์มากในการฆ่าเวลาขณะที่คุณอยู่ที่แท่นชาร์จ

และมันจะสามารถใช้งานเพิ่มได้อีกระบบหนึ่ง นั่นคือการประชุม Video Conference ในรถยนต์ได้ด้วยแอพ Zoom ในเร็ว ๆ นี้

Zoom และ Tesla ได้ประกาศความร่วมมือกันในงาน Zoomtopia 2022 ระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่าคุณสามารถทำการประชุมผ่านหน้าจออินโฟเทนเมนท์ของรถได้ โดยจะมาเป็นระบบพื้นฐานให้กับในทุกรุ่นใหม่

“ตอนนี้คุณได้สามารถใช้ Zoom ได้จากที่บ้าน, ที่ทำงาน, โทรศัพท์หรือแม้แต่ทีวี และเราจะทำให้มันง่ายยิ่งขึ้น เพื่อคุณจะได้ใช้ Zoom จากที่ไหนก็ได้” Nitasha Walia, Group Prodcuct Manager ของ Zoom กล่าว

ตัวแอพนั้นจะใช้ฮาร์ดแวร์ภายในรถ ประกอบกับกล้องที่อยู่บริเวณกระจกมองหลังในการจับภาพ

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าระบบนี้จะสามารถใช้งานได้เมื่อไร แต่ย้อนกลับไปในปี 2020 Elon Musk เคยตอบทวิตเตอร์ผู้ใช้งานรายหนึ่ง ยืนยันว่าฟีเจอร์ Video Conference จะเป็นระบบหนึ่งที่รถยนต์ Tesla จะมี

ในขณะนั้นทาง Zoom เองก็ยังมีท่าทีไม่เห็นด้วยเนื่องจากห่วงความปลอดภัยระหว่างการขับขี่ ซึ่งทางค่ายรถยนต์เองก็ยืนยันว่าจะอนุญาติให้ใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ในขณะที่จอดอยู่หรือระหว่างการชาร์จเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม Tesla เตรียมพัฒนาแพลทฟอร์มรถไฟฟ้าใหม่ ที่เล็กกว่า

ปัจจุบัน Tesla ยังคงมุ่งพัฒนาจุดแข็งด้าน Infotainment เพื่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร มีทั้ง Netflix, YouTube, คาราโอเกะและวิดิโอเกมมากมาย

การที่จะเพิ่มฟังก์ชั่นประชุมขณะขับรถได้ก็นับเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุหากมีการใช้งาน Zoom ผ่านมือถือได้

 

Source: อยู่ที่ไหนก็ Work From Home ได้! Tesla เตรียมจับมือ Zoom ให้คุณประชุมได้แม้อยู่ในรถ