Mazda CX-60 2023 chi tiết cho Nhật Bản, có thể bắt đầu dưới 50.000 USD ở Úc

Mazda CX-60 hoàn toàn mới hiện đã có mặt tại Nhật Bản với đầy đủ các phụ kiện và hệ thống truyền động, cho chúng ta cái nhìn sớm về những gì Úc có thể mong đợi khi chiếc SUV cao cấp hạng trung của thương hiệu ra mắt vào cuối năm nay. .

Tuy nhiên, do Mazda đang chào hàng CX-60 của mình như một chiếc xe cao cấp, ông đã từ bỏ các mẫu xe nhập khẩu đơn giản như CX-5 Maxx và Mazda CX-8 2022 Sport và thay vào đó ra mắt tại Nhật Bản. Bạn có thể bắt đầu với đặc tả gói L của.

CX-30 nhỏ hơn bao gồm các cấp độ trang trí Pure và Evolve cơ bản hơn với các thông số kỹ thuật cao hơn về mặt an toàn và công nghệ, khiến nó trở thành một chiếc CX-60 cấp nhập cảnh trị giá 45.000 USD. Thực tế là CX-60 cơ sở rẻ hơn ở Nhật Bản so với CX-8 cơ sở (nơi anh ta bắt đầu ở mức 40.190 USD) chứng tỏ điều này.

CX-60 cơ sở này có hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch, điều hòa khí hậu hai vùng, điều khiển hành trình thích ứng và ghế bọc điều hòa chỉnh tay. Phạm vi tại Úc có thể giảm xuống dưới 50.000 USD nếu Mazda khám phá vị trí tương tự tại địa phương và giới thiệu biến thể CX-60 hàng đầu về giá.

Màu sắc

Các sản phẩm hoàn thiện sau có sẵn ở Nhật Bản:

1. màu đỏ pha lê kim loại

2.Machine Xám kim loại cao cấp

3.Rhodium trắng kim loại cao cấp

4. kim loại thạch anh bạch kim

5.Jet đen mica

6. mica pha lê xanh

7. bạc kim loại

Soul Red Crystal, Machine Grey và Rhodium White đều đang thống trị thị trường quê nhà CX-60, có thể sẽ được phản ánh tại Úc. Tất cả các mẫu CX-60 đều có sẵn các màu sơn tại Nhật Bản.

Một loạt các màu sắc và trang trí nội thất được cung cấp tại thị trường trong nước, bao gồm vải đen, da đen, cũng như da Nappa với các màu đen, trắng hoặc nâu tùy theo từng loại.

Chúng tôi hy vọng da Nappa trắng với các lớp khảm gỗ tự nhiên sẽ được dành cho cấp độ thông số kỹ thuật cao nhất ở cả Úc và Nhật Bản, với phần trang trí bằng vải sẽ được dành cho cấp độ trang trí cơ bản nhất. – đó là nếu Mazda Australia chọn cung cấp một mẫu xe nhập khẩu ở mức giá tốt nhất.

Các bánh xe có chiều dài từ 18 đến 20 inch được cung cấp trên toàn cầu tại phiên bản này.

Hệ thống truyền lực

Bốn hệ thống truyền động có sẵn tại Nhật Bản khi ra mắt; xăng 2,5 lít Skyactiv-G hút khí tự nhiên, động cơ turbodiesel Skyactiv-D 3,3 lít, động cơ diesel hybrid nhẹ e-Skyactiv D 3,3 lít, cũng như động cơ điện tử 2,5 lít – Skyactiv PHEV được nhúng vào hỗn hợp.

Ngoài các thông số kỹ thuật ở trên, hệ thống hybrid nhẹ e-Skyactiv D 48V 3,3 lít cung cấp 12kW và 153Nm, trong khi PHEV trang bị gói pin lithium-ion 17,8kWh cung cấp phạm vi điện 60 km trên chu kỳ. Thời kỳ WLTP.

Atmo 4 và PHEV 2,5 lít đã được xác nhận dành cho thị trường Úc, với phiên bản cũ sẽ ra mắt vào cuối năm 2022 và phiên bản plug-in hybrid sẽ ra mắt ngay sau đó.

Mazda Australia vẫn chưa xác nhận liệu họ có kế hoạch đưa một hay cả hai loại động cơ diesel trực tuyến hay không, nhưng chi nhánh địa phương của thương hiệu này trước đây đã cho biết hiện nay trên thị trường có rất nhiều hệ thống truyền động khác nhau, tất cả đều có tính cạnh tranh.

Vào năm 2023, việc sản xuất động cơ e-Skyactiv X inline-sáu 3.0 lít mới sẽ bắt đầu cho các thị trường toàn cầu, nâng số lượng hệ thống truyền động trên toàn thế giới lên năm. . Thông số kỹ thuật còn thưa thớt vào thời điểm này, nhưng thương hiệu Skyactiv X biểu thị công nghệ xăng đốt cháy và tăng áp của Mazda – mặc dù thương hiệu đã xác nhận không có turbo.

Giống như động cơ diesel, bộ phận địa phương của Mazda chưa xác nhận khi nào Skyactiv X thẳng sáu sẽ đến các phòng trưng bày trong nước.

Châu Úc

Mazda đã kín tiếng về việc CX-60 sẽ trông như thế nào tại Úc, cho đến nay hãng mới chỉ xác nhận các mẫu xe 2,5 lít (chỉ sử dụng xăng và plug-in hybrid) cho thị trường của chúng tôi. .

Thương hiệu có kế hoạch tung ra mẫu xe hoàn toàn mới vào cuối năm 2022, với động cơ xăng 2,5 lít là biến thể đầu tiên có sẵn tại địa phương trước khi có phiên bản plug-in hybrid lobs vào đầu năm 2023. Như chúng ta đã thấy trong ngành , điều đó có thể thay đổi khi các công ty tiếp tục chiến đấu với sự gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt linh kiện.

Ít nhất một trong số các biến thể sáu xi-lanh dự kiến ​​sẽ gia nhập đội hình vào một thời điểm nào đó, có thể vào khoảng năm 2023, mặc dù Mazda Australia vẫn chưa xác nhận các chi tiết.

Giá cả và thông số kỹ thuật tại Úc vẫn chưa được xác nhận, nhưng CX-60 dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng 50.000 – 80.000 USD, có nghĩa là các mẫu xe cao cấp hơn sẽ cạnh tranh với Audi Q5, BMW X3, Lexus NX và Mercedes-Benz. GLC. CX-60 là mẫu xe đầu tiên trong số một số mẫu xe mới được xây dựng trên nền tảng kiến ​​trúc lớn mới của Mazda, cung cấp hệ dẫn động cầu sau và động cơ sáu xi-lanh.

Mazda đã xác nhận bốn bảng tên SUV mới – CX-90, CX-80, CX-70 và CX-60. CX-60 và CX-80 sẽ được sản xuất lần lượt ở các mẫu xe 5 chỗ và 7 chỗ, chủ yếu dành cho thị trường châu Âu, trong khi CX-90 cũng như CX-70 rộng rãi hơn và hướng tới Mỹ.

Vẫn chưa rõ liệu CX-80 và CX-90 cuối cùng có thay thế CX-8 và CX-9 hiện có trên toàn thế giới với tên gọi tương tự hay không; Mazda trước đó đã cho biết các mẫu xe này sẽ được bán cạnh nhau trong thời gian tới.

Đối với khác ô tô đến Úc? Chi nhánh Mazda tại địa phương cho biết họ đang xem xét tất cả các tùy chọn có sẵn, nhưng người ta hiểu rằng CX-70 khó có thể đến được đây.

CX-60 bắt đầu được sản xuất tại Nhà máy số 2 của Mazda tại Hofu ở Yamaguchi, Nhật Bản.

Với kích thước chiều dài 4740mm, chiều rộng 1890mm và chiều cao 1685mm, có trục cơ sở với chiều dài 2870mm, CX-60 có chiều dài hơn 190mm, chiều rộng hơn 50mm cũng như chiều dài cơ sở cao hơn. 10mm so với CX-5, với chiều dài cơ sở dài hơn 170mm.