เผยแบรนด์ใหม่ BYD ในชื่อ “Yangwang” เคาะค่าตัวสุดโหด!

กระแสข่าวล่ามาแรงระบุว่า BYD (บีวายดี) เตรียมเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมใหม่ชื่อว่า Yangwang พร้อมเคาะราคาค่าตัวกระฉูด

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่ออกทำตลาดภายใต้แบรนด์ Yangwang จะเป็นรถเอสยูวีสไตล์ออฟโรดระดับพรีเมียม คาดว่าเคาะราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 800,000 – 1,500,000 หยวนหรือประมาณ 4 – 7.5 ล้านบาท

ระดับค่าตัวดังกล่าวถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับรถแบรนด์ BYD อย่าง Atto 3 หรือใช้ชื่อ Yuan Plus ในตลาดจีนเคาะเริ่มต้นที่ 147,800 หยวนหรือประมาณ 744,000 บาท

ยังไม่ชัดเจนกับกลุ่มผลิตภัณฑ์

BYD จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดเท่านั้น แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่า Yangwang จะทำตลาดรถประเภทใดบ้าง โดยรายงานข่าวระบุว่าอาจจำกัดเฉพาะรถอีวีอย่างเดียวเท่านั้น

ขณะที่สำนักข่าว South China Morning Post รายงานว่ารถยนต์รุ่นแรกของ Yangwang จะเคาะเริ่มต้นที่ 1 ล้านหยวนหรือราว 5 ล้านบาท

หวัง ฉวนฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BYD กล่าวว่า บริษัทฯ จะจัดจำหน่ายรถยนต์ระดับราคา 1 ล้านหยวนภายใต้แบรนด์ลักชัวรี่ใหม่ที่มาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับปรากฎการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์

“เราจะนำเสนอรถยนต์ให้แก่ลูกค้าด้วยประสบการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในตลาด” ซีอีโอ BYD กล่าวเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ เราเคยรายงานไปแล้วถึงภาพสปายช็อตของรถรุ่นแรกจากแบรนด์ใหม่นี้ที่เน้นความบึกบึนชวนให้นึกถึงรถยนต์แบรนด์ Land Rover จากเมืองผู้ดี และแน่นอนว่าจะสามารถแข่งขันกับ Mercedes-Benz G-Class ได้ด้วย

ขณะเดียวกัน ยังมีภาพสิทธิบัตรบางส่วนหลุดออกมาที่แสดงถึงงานดีไซน์เน้นสันเหลี่ยมเฉียบคมแบบมินิมอลตามสไตล์รถพรีเมียมยุคใหม่

สำนักข่าว Lengjing ในประเทศจีนระบุว่า แบรนด์ใหม่ของ BYD นี้พร้อมเปิดตัวในไตรมาสแรกของปีหน้าซึ่งเหลืออีกไม่กี่สัปดาห์เราก็จะได้เห็นคันเต็มแล้ว

Source: เผยแบรนด์ใหม่ BYD ในชื่อ “Yangwang” เคาะค่าตัวสุดโหด!