BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก BMW เปิดขายในไทยแล้ว!

BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก BMW เปิดขายในไทยแล้ว!

สำหรับงาน Moto Expo 2022 ในปีนี้ต้องบอกเลยว่าค่ายใบพัดสีฟ้าอย่าง BMW ทำเซอร์ไพรส์ให้เราอีกแล้วเมื่อทาง BMW Motorrad ได้นำเอารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง BMW CE 04 เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งรายละเอียดของตัวรถจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปชมกันเลย

  • ดีไซน์ภายนอก
  • ขุมพลังไฟฟ้าอันทรงพลังจาก BMW
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • เปิดราคาพร้อมวางจำหน่ายในไทยแล้ว
BMW CE 04

ดีไซน์ภายนอก

ในส่วนของงานดีไซน์ของเจ้า BMW CE 04 นั้นเรียกได้ว่าแทบไม่ต้องพูดอะไรเยอะเพราะตัวรถมาพร้อมงานดีไซน์ที่เรียกได้ว่าล้ำอนาคตไปไกลมากจริง ๆ ตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดแฟริ่งทรงเหลี่ยมที่ปกปิดชิ้นส่วนภายในของตัวรถไว้ทั้งหมด ด้านหน้าโดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED ดวงยาวที่วางเต็มตลอดความยาวแฟริ่งพร้อมไฟ Day Time Runing Lift 

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

ในส่วนของเรือนไมล์ตัวรถมาพร้อมกับหน้าจอ TFT ขนาดใหญ่ถึง 10.25 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบนำทางในตัว และสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทันที นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมช่องเก็บสัมภาระที่อยู่ด้านข้างของตัวรถซึ่งสามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้  

หน้าจอ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว

ส่วนตัวเบาะนั่งนั้นเราอาจจะไม่คุ้นกันเท่าไหร่นักเพราะตัวรถมาพร้อมเบาะนั่งตอนเดียวแบบยาวที่รับกับตัวแฮนด์บาร์ทรงกว้างซึ่งให้ท่าทางการขับขี่ที่สบายอย่างน่าเหลือเชื่อ

เบาะนั่งสุดแนว

ขุมพลังไฟฟ้าอันทรงพลังจาก BMW

BMW CE 04 เป็นรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% โดยตัวรถนั้นถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในเมืองใหญ่เป็นหลัก ซึ่งตัวรถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 120 กม./ชม. และสามารถเร่งทำความเร็วจาก 0-50 กม./ชม. ได้ภายใน 2.6 วินาทีเท่านั้น กับ 3 โหมดการขับขี่ให้ได้เลือกใช้คือ Eco , Rain และ Road พร้อมระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ASC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี DTC 

ตัวรถขับเคลื่อนด้วยสายพาน

โดยตัวรถมาพร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนที่มีความจุ 60.6 Ah โดยการชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้งตัวรถสามารถวิ่งได้ 130 กม. โดยจะมีระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่จาก 0% จนเต็มนั้นใช้เวลาอยู่ที่ 4 ชั่วโมง 20 นาที แต่หากเป็นการชาร์จด้วยระบบควิกชาร์จจะลดเวลาลงมาเหลือเพียง 1 ชั่วโมง 40 นาทีเท่านั้น และหากตัวแบตเตอรี่ยังคงเหลือปริมาณอยู่ที่ 20% เจ้า 2021 BMW CE 04 คันนี้จะใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่ให้ถึง 80% ใช้เวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้น ทั้งนี้ตัวรถสามารถชาร์จไฟผ่านเต้ารับแบบทั่วไปได้เลย หรือเป็นการชาร์จตามสถานีสาธารณะก็ได้เช่นกัน

ช่องชาร์จของตัวรถ

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

BMW CE 04 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาดแกน 35 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มเดี่ยวซึ่งตัวโช้คอัพด้านหลังสามารถปรับตั้งค่าแดมปิ้งได้ ในส่วนของระบบเบรก BMW CE 04 มาพร้อมจานดิสก์เบรกด้านหน้าแบบคู่ ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมเสริมความปลอดภัยขึ้นไปอีกขั้นให้ตัวรถด้วยระบบเบรก ABS และ ABS Pro

ตัวรถมาพร้อม ABS หน้าหลัง

เปิดราคาพร้อมวางจำหน่ายในไทยแล้ว

สำหรับ BMW CE 04 ตัวรถเปิดราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยเอาไว้ที่ 859,000 บาท ซึ่งตัวรถจะมาพร้อมกับชุดสี Avantgarde Style เพียงสีเดียวเท่านั้นสำหรับการวางจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งหากใครที่สนใจก็สามารถเข้ามาชม BMW CE 04 ตัวเป็น ๆ กันได้แล้ววันนี้ภายในงาน Moto Expo 2022 

อ่านเพิ่มเต็ม : BMW เอาจริงยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ Boxer ไฟฟ้าแล้ว

อ่านเพิ่มเต็ม : The BMW i Vision AMBY Concept จักรยานไฟฟ้าที่เป็นมากกว่าจักรยาน

อ่านเพิ่มเต็ม : BMW Vision DC Roadster รถเน็คเก็ตไบค์พลังงานไฟฟ้า

Source: BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก BMW เปิดขายในไทยแล้ว!